จมสนิทอยู่ประมาณอาทิตย์นึง
อุปกรณ์ที่่ใช้
- ไขควงหกเหลี่ยมเบอร์ T27
- ไขควงหัวแฉก
- เกรียงโป้วสีลับคม หรือมีด หรืออะไรบางๆ แข็งๆ สำหรับแงะ
- น้ำมันเบนซิน สำหรับล้างชิ้นส่วนที่เป็นสนิม
- แปรงสีฟันสำหรับขัดล้างชิ้นส่วน
- กระดาษทรายเบอร์ 80, 100 ขัดมอร์เตอร์ และชิ้นส่วนสนิม
- เจียร์มือไฟฟ้า ใช้ใบกระดาษทราบเบอร์ 80 สำหรับปัดใบเลื่อย
- คีมถ่าง
- น้ำมัน singer และน้ำมันเอนกประสงค์, จารบีขาว (ผมไม่มี มีแต่จารบีรถสิบล้อ เลยเอามาผสมกับน้ำมัน singer จนไม่เหนียวเกินไป)
1. ถอดใบเลื่อยและโครงนอกออก (ดูภาพตามลำดับ)
ประแจ T27
คีมถ่าง ถ่างแหวนออกมา
จากภาพด้านบน ตรงไหนเป็นสนิม แช่น้ำมันเบนซินแล้วขัดกับแปรงสีฟันให้หมดครับ
2. ถอดชิ้นส่วนครอบมอร์เตอร์ออก เพื่อให้เข้าถึงมอร์เตอร์และกำจัดสนิม (ดูภาพตามลำดับ)
แกนหมุน เอากระดาษทรายเบอร์ละเอียดขัดเอาสนิมออก (อย่าขัดไปโดนลวดที่พันมอร์เตอร์นะครับ เดียวฉนวนหุ้มแดงๆ มันหลุดแล้วจะเสียหาย) ใจเย็นและระวังนิดนึง ใช้เบนซินล้างได้หมดครับ ขัดกระดาษทรายเสร็จแปรงด้วยแปรงสีฟันจุมเบนซินได้ เสร็จแล้วเอาไปตากแดด ครึ่งวัน
สวิทช์ก็แกะออกได้ น้ำยังเต็มสวิทช์เลย ระวังสปริงกระเด็นหาย
เอาเกรียงโป้วงัดฝาสีขาวออก
ตรงนี้ขัดสนิมล้างด้วยเบนซินได้อีกเหมือนกันครับ เสร็จแล้วเอาไปตากแดด ครึ่งวัน
ระวังสปริงตรงนี้ด้วย ล้างเบนซินให้หมด
3. ตรงบริเวณกล่องเฟือง ก็ถอดออกมาล้างเบนซิน เสร็จแล้วอัดจารบีเข้าไปแล้วประกอบกลับให้เหมือนเดิม (ผมไม่มีจารบีขาวเหมือนของเดิมมีแต่จารบีรถบรรทุก แต่สังเกตุได้ว่าจารบีขาวความหนืดมันน้อยกว่าแบบแดงที่มีอยู่ เลยเอาจารบีแดงมาผสมกับน้ำมัน singer จนเข้ากันและเหนียวน้อยลงพอดีๆ กับจารบีขาว แล้วใช้แทน)
เอี่ยม ด้านนอกเอาผ้าชุบน้ำเช็ดคราบโคลนแห้งให้หมด เสียบไฟใช้ได้เหมือนเดิม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น